Hội nghị Tổng kết 05 năm thực hiện Đề án 123/ĐA-ĐSNB, ngày 15/10/2018 Untitled Document



GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC

Lịch sử 40 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Công ty Cổ phần Đường sắt Nghĩa Bình là một chặng đường dài đầy khó khăn, gian khổ; Song, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các thế hệ lãnh đạo các cấp ngành Đường sắt Việt Nam, của UBND hai tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi, sự hợp tác giúp đỡ có hiệu quả của các Sở ngành, chính quyền cơ sở và nhân dân địa phương có đường sắt đi qua, toàn thể CBCNVC-LĐ Công ty bằng tất cả trái tim, khối óc; bằng ý chí nghị lực với tinh thần lao động cần cù sáng tạo, những người thợ cầu đường đã làm nên những điều kỳ diệu. Ghi nhận những cống hiến của CBCNV - NLĐ Công ty trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã phong tặng danh hiệu đơn vị "Anh hùng lao động" trong thời kỳ đổi mới năm 1996, Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2001, hạng Nhì năm 2006, hạng nhất năm 2011, Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và nhiều cờ thi đua của Chính phủ, các Bộ, Ngành... 


Hội nghị Tổng kết 05 năm thực hiện Đề án 123/ĐA-ĐSNB, ngày 15/10/2018

Đề án mô hình sản xuất bóc tách công tác duy tu bảo trì và công tác quản lý an toàn các đội cầu đường thuộc Công ty Cổ phần Đường sắt Nghĩa Bình
      Chiều ngày 19/7/2024 tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án số 123/ĐA-ĐSNB ngày 15/10/2018 của Công ty Cổ phần Đường sắt Nghĩa Bình về mô hình sản xuất bóc tách công tác duy tu bảo trì và công tác quản lý an toàn các đội cầu đường thuộc Công ty Cổ phần Đường sắt Nghĩa Bình (gọi tắt là Đề án 123), kết quả sau 05 năm triển khai thực hiện, cụ thể như sau:

1. Ưu điểm:

     - Việc triển khai thực hiện Đề án 123 đã được Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Điều hành, Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn thanh niên và toàn thể CBNV-NLĐ trong Công ty xác định là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm và đồng lòng triển khai thực hiện.

     - Đề án 123 được đưa vào hoạt động đã góp phần vào sự phát triển Công ty, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty, nâng cao chất lượng cầu đường, đảm bảo tuyệt đối an toàn chạy tàu trên mọi phương diện, giải quyết được vấn đề thiếu hụt lao động, có đủ nhân lực để tham gia và thực hiện các công trình lớn; đồng thời có đủ nhân lực để vận hành các máy móc, thiết bị thi công công trình đường sắt, giảm cường độ lao động, tăng năng suất lao động và thu nhập của người lao động được tăng lên đáng kể.

      - Lực lượng lao động được chuyên môn hóa hơn trong công tác duy tu bảo trì cũng như công tác quản lý an toàn; Đội ngũ cung trưởng cũng được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành và sử dụng nhân lực.

      2. Hạn chế khó khăn

     - Lý trình duy tu bảo dưỡng thường xuyên của các cung duy tu bảo trì dài, dẫn đến người lao động di chuyển trên quãng đường dài, nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông, chi phí cho xăng xe máy của người lao động tăng.

     - Trong thời gian đầu thực hiện Đề án 123, người lao động của 01 cung duy tu bảo trì làm việc tập trung, nhân lực đông dẫn đến thiếu các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ đời sống, sinh hoạt của người lao động như: gường ngủ, quạt, bàn ăn,… chưa thể đáp ứng kịp thời; khi đi làm xa trụ sở các cung, việc sinh hoạt, ăn uống, nghỉ trưa đôi lúc cũng gặp khó khăn do nhân lực đông (vì ăn cơm và nghỉ trưa là nhờ nhà dân dọc theo hai bên đường sắt).

      3. Các giải pháp triển khai thực hiện nhằm quyết các hạn chế khó khăn:

      Trong thời gian thực hiện Đề án 123, Hội đồng quản trị, Ban Điều hành Công ty luôn theo dõi và chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tham mưu đề xuất các giải pháp khắc phục những hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện Đề án 123; đồng thời đã có những biện pháp, chính sách hỗ trợ như:

      - Hỗ trợ tiền xăng xe máy cho lực lượng duy tu, lực lượng làm công tác an toàn với mức hỗ trợ phù hợp với từng chức danh;

      - Chuyên môn và Công đoàn Công ty đã phối hợp trang cấp các thiết bị, dụng cụ phục vụ nhu cầu đời sống thiết yếu cho người lao động;

      - Tuyên truyền và vận động người lao động luôn chập hành tốt các nội quy quy chế nội bộ của Công ty, luật giao thông đường bộ…; cẩn thận trong quá trình di chuyển từ nhà đến nơi làm việc;

        Với những ưu điểm trên và nhờ sự chỉ đạo kịp thời từ Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc, sự động viên, hỗ trợ từ Công đoàn Công ty đã khắc phục những hạn chế, khó khăn trong thời gian thực hiện Đề án 123, đến nay Đề án đã đi vào hoạt động một cách xuyên suốt và phù hợp với tình hình phát triển của Công ty.

        4. Phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới :

      4.1. Toàn thể CBNV-NLĐ trong Công ty tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, nghiên cứu đề xuất những biện pháp khắc phục những khó khăn có thể phát sinh trong thời gian đến; đồng thời chính thức đưa Đề án 123 vào mô hình hoạt động, tổ chức sản xuất kinh doanh của Công ty.

        4.2. Tiếp tục rà soát, bổ sung các quy chế, quy định nội bộ của Công ty để vận hành mô hình tổ chức này đảm bảo hiệu quả hơn.

       4.3. Phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong công tác phối hợp giữa Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và toàn thể CBNV-NLĐ Công ty để thực hiện mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh đạt hiểu quả cao nhất, đảm bảo Công ty phát triển bền vững.

                Một số hình ảnh tiêu biểu của buổi Tổng kết mô hình Đề án 123/ĐA-ĐSNB



    

 Ban biên tập

Tin tức về công ty khác