Mẹo hay trị đầy hơi dạ dày Untitled Document



GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC

Lịch sử 40 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Công ty Cổ phần Đường sắt Nghĩa Bình là một chặng đường dài đầy khó khăn, gian khổ; Song, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các thế hệ lãnh đạo các cấp ngành Đường sắt Việt Nam, của UBND hai tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi, sự hợp tác giúp đỡ có hiệu quả của các Sở ngành, chính quyền cơ sở và nhân dân địa phương có đường sắt đi qua, toàn thể CBCNVC-LĐ Công ty bằng tất cả trái tim, khối óc; bằng ý chí nghị lực với tinh thần lao động cần cù sáng tạo, những người thợ cầu đường đã làm nên những điều kỳ diệu. Ghi nhận những cống hiến của CBCNV - NLĐ Công ty trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã phong tặng danh hiệu đơn vị "Anh hùng lao động" trong thời kỳ đổi mới năm 1996, Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2001, hạng Nhì năm 2006, hạng nhất năm 2011, Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và nhiều cờ thi đua của Chính phủ, các Bộ, Ngành... 


Mẹo hay trị đầy hơi dạ dày

Đầy hơi là hiện tượng trướng dạ dày, thường đi kèm với triệu chứng đau bụng. Đầy hơi dạ dày chủ yếu gây ra bởi hội chứng ruột bị kích thích - do ruột không thể tiêu hóa nhanh các loại thức ăn - dẫn đến gây trở ngại cho các chức năng của hệ tiêu hóa.
 
 

Đầy hơi là vấn đề sức khỏe thường gặp và có thể trị bằng những phương pháp tư nhiên như đi bộ, uống nước... Ảnh: internet


Theo các chuyên gia, để trị chứng đầy hơi, ngoài việc sử dụng thuốc, bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp tự nhiên dưới đây:

1. Uống nước

Hiện tượng dạ dày đầy hơi, gây đau, thường là do có vấn đề bên trong hệ tiêu hóa. Vấn đề này thường đi kèm với tình trạng, táo bón, “đầu ra” đứt quãng và sự hình thành không khí bên trong đường ruột. Theo các chuyên gia, nhằm giúp giảm đau và các vấn đề gây táo bón, bạn nên uống nhiều nước mỗi khi có cảm giác trướng và đầy hơi.

2. Đi bộ

Đi bộ là một phương pháp tự nhiên được đánh giá rất hiệu quả trong việc giảm đầy hơi và chứng đau dạ dày. Vì việc hoạt động thể chất sẽ giúp giải phóng lượng không khí được lưu trữ bên trong hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn phải đi nhanh, vì nếu đi chậm sẽ không mang lại hiệu quả.

Ngoài ra, để tránh các vấn đề gây đầy hơi, bạn nên tạo thói quen đi bộ ít phút sau mỗi bữa ăn.

3. Tiêu thụ thức uống có gas

Thức uống có gas như soda có tên hóa học là dioxít carbon, rất hữu ích trong việc giúp giảm chứng đầy hơi. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy dạ dày bị trướng và khó chịu nên cố gắng uống một ít thức uống có gas. Chất dioxít carbon được chứng minh có tác dụng giải phóng khí trong dạ dày, giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và giảm đau đáng kể.

4. Uống trà bạc hà

Bạc hà rất hữu ích trong việc giúp giảm chứng đầy hơi và làm dịu cơn đau dạ dày. Để mang lại hiệu quả, cách tốt nhất là bạn nên uống trà, hoặc các loại thức uống có gas pha với bạc hà. Ngoài bạc hà, còn có vài loại thực phẩm khác cũng có tác dụng giúp trị chứng đầy hơi dạ dày như gừng, muối đen, nước cốt chanh…

5. Sử dụng thuốc

Trong trường hợp sau khi áp dụng các phương pháp tự nhiên trên, chứng đầy hơi vẫn không thuyên giảm, bạn nên sử dụng các loại thuốc hỗ trợ tiêu hóa để giải quyết vấn đề.

Lưu ý: Một số biện pháp thông thường để phòng ngừa chứng đầy hơi là bạn nên ăn chậm và nhai kỹ nhằm giúp dạ dày và đường ruột dễ tiêu hóa thức ăn, giúp giảm quá trình hình thành khí trong dạ dày. Bên cạnh đó, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên cũng là các biện pháp giúp tăng cường hệ tiêu hóa và sức khỏe nói chung.
                                                                                                                                                                           Theo Phụ nữ/Medicmagic

 

Sức khỏe&Đời sống khác